Xuất bản một quyển sách, dù là cho cá nhân hay doanh nghiệp, dù là sách hồi ký hay sách chia sẻ về chuyên ngành, kỹ năng hay quyển sách của người nổi tiếng viết về hành trình vươn lên đỉnh cao… đều mang đến một sức ảnh hưởng đến bạn đọc. Và quyển sách – một vật phẩm truyền thông cho cá nhân, doanh nghiệp đầy ý nghĩa và sức mạnh.

Bạn có thể thấy, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới các diễn giả, doanh nhân, những người giỏi một kỹ năng nào đó đều cho ra mắt những quyển sách riêng của họ. Không chỉ đơn giản là chia sẻ kiến thức, kể câu chuyện của họ hay truyền cảm hứng mà thông qua quyển sách đó giúp họ truyền thông đưa tên tuổi họ (công ty) đi xa và bền vững hơn.

Những quyển sách giúp truyền cảm hứng như Hồi ký Steve Jobs, Hồi ký Richard Branson… Hay Con đường tỷ phú – Hồi ký Rich DeVos người sáng lập tập đoàn Amway, quyển sách giúp cho nhiều người hiểu hơn về mô hình kinh doanh đa cấp thật sự. Anthony Robbins chuyên gia huấn luyện khai phá sức mạnh bản thân với các quyển như Đánh thức con người phi thường trong bạn, Đánh thức năng lực vô bạn… không chỉ giúp ông có nguồn thu nhập cực lớn từ bán sách mà còn nhờ những quyển sách danh tiếng của ông cũng được truyền tụng qua nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở Việt Nam, có thể thấy những quyển hồi ký như Gian truân chỉ là thử thách – Hồ Văn Trung, Bầu Trời Không Chỉ Có Màu Xanh – Lý Quý Trung, Chuyện nhà Dr. Thanh… cũng mang đến cảm hứng cũng như những câu chuyện thương hiệu mà giới truyền thông phải nhắc tới.

Nhiều cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau cũng đều có những quyển sách riêng như Để gió cuốn đi – tư truyện Ái Vân, Bye Béo của Phan Bảo Long (Giảm béo chuẩn y khoa), hay rất nhiều những diễn giả, nhà đào tạo đều đóng góp những quyển sách giá trị của riêng mình.

1. Dung lượng nội dung lớn

Một quyển sách với vài trăm trang hẳn sẽ nhiều dung lượng, nhiều câu chuyện, giúp mọi người hiểu rõ hơn về cá nhân, doanh nghiệp, những bài học… hơn là những bài viết, bài báo đơn lẻ. Ở đó, một quyển sách đủ dài để tác giả, người viết thể hiện đầy đủ hơn những quan điểm, góc khuất, con đường đi đến thành công mà có thể tạo ra nhiều góc nhìn cho bạn đọc.

2. Độ tin cậy cao

Một quyển sách để được xuất bản phải trải qua quá trình thẩm định, cũng như tìm hiểu kỹ về những gia trị, bài học, câu chuyện trong đó. Khi được xuất bản và phát hành ra thị trường nó cũng sẽ mang đến độ tin cậy cao hơn như câu ‘nói có sách, mách có chứng’ của ông bà ta.

3. Vòng đời lâu và giá trị bền vững

Một quyển sách khi ra thị trường đến bạn đọc, thì nó có khả năng truyền từ người này đến người khác và bạn đọc sẽ lưu giữ nó trên kệ sách để những người sau được tiếp cận. Thậm chí những quyển sách quý còn được lưu giữ từ đời này qua đời khác.

4. Đối tượng bạn đọc có chiều sâu

Không giống như những bài báo bạn đọc có thể lướt qua, những quyển sách có khả năng tiếp cận đến những đối tượng bạn đọc có chiều sâu và để lại ấn tượng với họ.

5. Quà tặng nâng tầm thương hiệu

Trong những dịp kỷ niệm tập đoàn/công ty, bên cạnh những quà tặng bình thường như mọi khi nay có thêm một quyển sách về hành trình doanh nghiệp, hay hồi ký về lãnh đạo công ty sẽ tạo nên khác biệt và từ đó giúp thương hiệu donah nghiệp được lan tỏa hơn nữa đến đối tác, khách hàng.

Vì vậy, xuất bản một quyển sách là cả một hành trình với bao công sức góp phần tạo nên giá trị bền vững cho cá nhân, doanh nghiệp. Bạn và doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng viết nên quyển sách đặc biệt ấy chưa?

Vietsach.vn

Thông tin liên hệ Viết Sách – Dịch vụ viết sách chuyên nghiệp:
DT: 0903746399 (Mr. Trần Lâm)
Email: ladintran@gmail.com
Sách – vật phẩm truyền thông đầy sức mạnh