Đây là hai yếu tố khá quan trọng đối với các tác giả khi xuất bản quyển sách của riêng mình khi trao đổi với các đơn vị cung cấp dịch vụ viết sách để có một sản phẩm hoàn chỉnh.

Đối với bạn đọc, với một quyển sách mới hoàn toàn, chưa từng nghe đến thì điều đầu tiên phải thu hút được ngay từ cái nhìn đầu tiên trước khi họ cầm sách lên hoặc xem thêm nội dung giới thiệu, đó là Tên Sách và Bìa Sách.

Tạo được ấn tượng ban đầu này thì coi như bạn đã có được thành công đầu tiên trong việc gây ấn tượng với độc giả. Đã có rất nhiều quyển sách trở thành ‘hot’ vì có tên sách nghe rất hay và thiết kế cực kỳ ấn tượng.

Hôm nay, Viết Sách sẽ chia sẻ cùng bạn một số thông tin để chuẩn bị tốt nhất cho quyển sách của riêng mình.

1. Thiết kế bìa sách

Việc thiết kế bìa sách cũng phụ thuộc rất lớn từ người thiết kế, từ cảm xúc, cách cảm, cách nghĩ về quyển sách, cho nên việc đánh giá đẹp xấu, ấn tượng hay không là rất chủ quan. Tuy nhiên, có một số điểm có thể lưu ý:

+ Tên sách và tên tác giả phải rõ ràng

+ Nếu có hình ảnh trên bìa sách phải là hình ảnh có bản quyền để tránh bị tranh chấp bản quyền hình ảnh, ảnh hưởng đến sách sau này

+ Không nên để tên các đơn vị tài trợ (nếu có) vì sẽ làm quyển sách nhìn giống một quyển quảng cáo hơn là sách có giá trị, có rất nhiều cách để có thể đưa thông tin nhà tài trợ như đưa logo, nhắc đến trong lời cảm ơn, làm bookmark…

+ Không nên để các thông tin khác quá nhiều lên bìa nếu không có ích trong việc nâng cao giá trị quyển sách

+ Bìa sau sách cũng nên chọn lọc nội dung thật kỹ, không nên tham thông tin không cần thiết.

+ Hiện việc xuất bản sách cũng phải tuân theo luật quảng cáo, không được quảng cáo các nhãn hàng, thương hiệu trên các trang bìa sách

2. Cách đặt tựa sách (tên quyển sách)

Cũng như việc thiết kế bìa sách, một quyển sách hấp dẫn khi đọc tựa sách khiến họ có cảm giác muốn mua vì đúng tâm trạng, đúng hoàn cảnh, đúng nhu cầu họ đang quan tâm, đúng những khó khăn họ gặp phải đang cần giải quyết… Do đó, đặt tên sách cũng cần lưu ý:

+ Không nên đặt tên sách ăn theo những vấn đề đang hot mà không liên quan mấy đến sách. Ví dụ nhiều quyển sách kinh doanh cố nhét từ 4.0 vào dù nội dung sách không liên quan hoặc liến quan rất ít. Vì khi sự kiện hot đi qua thì quyển sách cũng sẽ ‘chết’ theo.

+ Tến sách không nên ‘đánh lừa’ độc giả, vì họ mua một lần, biết chỉ là ‘câu khách’ thì họ sẽ đánh giá xấu trên mạng xã hội, không giới thiệu bạn bè, thậm chí là còn dẫn đến việc kêu gọi mọi người ‘cảnh giác’.

+ Tên nên sách dễ đọc, dễ nhớ, có thể gắn liền với thương hiệu cá nhân tác giả nếu chủ đề sách phù hợp, sẽ giúp tăng thêm định vị cá nhân tác giả.

+ Xác định được đối tượng bạn đọc để đặt tên sách nhắm thẳng mục tiêu.

Trên đây là một vài chia sẻ từ Viết Sách – Dịch vụ viết sách chuyên nghiệp đến bạn đọc. Còn rất nhiều những lưu ý mà khi bắt tay vào từng dự án cụ thể sẽ có những gợi ý riêng. Chúc các bạn có được những quyển sách của riêng mình ưng ý và được bạn đọc đón nhận.

Vietsach.vn

Thông tin liên hệ Viết Sách – Dịch vụ viết sách chuyên nghiệp:
DT: 0903746399 (Mr. Trần Lâm)
Email: ladintran@gmail.com
2 yếu tố tạo nên một quyển sách hấp dẫn bạn đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên